NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ GIÀY TÂY CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Giày tây là một trong những vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của các quý ông nhất là đối với những quý ông công sở. Không chỉ vậy giày tây còn là phụ kiện không thể thiếu để phối hợp với các bộ trang phục trong những sự kiện quan trọng. Hiện nay có rất nhiều những mẫu giày tây với kiểu dáng và màu sắc khác nhau và rất nhiều người trong chúng ta không nắm được thông tin về các loại giày này.

Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin khá thú vị về những đôi giày tây.

Một số mẫu giày tây phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay:

Giày Oxford 

Đây là loại giày được thiết kế có dây buộc. Loại giày này có điểm thú vị là trùng tên với trường đại học Oxford danh tiếng của nước Anh và cũng là đôi giày do các sinh viên ở đại học Oxford sáng chế vào năm 1825. Từ đó cho đến nay loại giày này đã trở nên phổ biến trên khắp thế giới bởi ưu điểm nổi trội là sử dụng kỹ thuật Bespoke để khâu trên chất liệu da thuộc và sử dụng đế phẳng cùng 5 hoặc 6 lỗ để xỏ dây giày. Được thiết kế có phần mui giày khép kín, phần buộc dây sẽ được may khít với nhau để giữ vẻ trang trọng khi kết hợp với suit, do đó, giày Oxford là một lựa chọn hoàn hảo cho các dịp trang trọng, tôn nghiêm. Tuy nhiên, vì hệ thống viền đóng nên những người có mu bàn chân cao sẽ cảm thấy không thoải mái lắm khi đi giày Oxford. 

gi%C3%A0y%20oxford.jpg

Đây là loại giày da công sở phổ biến với giới văn phòng và được rất nhiều quý ông yêu thích sử dụng bởi phần thân trước và mui giày được thiết kế mở rộng. Do đó, các chàng có mu bàn chân cao, có bề ngang to sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi đi giày Derby

IMG_2542.JPG 

Giày Monk – strap

Đây là loại giày được thiết kế theo kiểu đóng mở bằng cách sử dụng khóa kim loại kết hợp với dây gài. Loại giày này hiện đang được chia thành 3 loại khác nhau đó là khóa đơn (single monk-strap), khóa đôi (double monk-strap) và khóa ba (triple monk-strap). Loại giày này có vẻ ngoài rất lịch lãm sang trọng, thích hợp cho các cuộc họp kinh doanh quan trọng, các sự kiện sang trọng

IMG_0469.jpg

4. Giày Tây Xỏ (Giày Loafer)

Loafer là đôi giày da không dây, thuộc kiểu giày lười mà chúng ta vẫn thường gọi, thường có cấu trúc giống với giày Moccasin hay còn gọi là Giày Mọi (Giày mọi không có gót ở đế, còn giày Loafer có gót ở đế). Bên cạnh những mẫu giày tây công sở như Oxford, Derby … thì Loafer là lựa chọn hoàn hảo cho sự sang trọng, lịch lãm nhưng cực kỳ thoải mái, tiện dụng, do đó, giày Loafer chiếm đa số về mẫu mã trong cửa hàng Hồng Thạnh.

Giày Loafer thường được làm từ các loại chất liệu cứng hơn giày Mọi để giữ phom dáng tốt hơn và nét lịch lãm của đôi giày. Phần gót của mẫu giày da nam cao cấp này luôn được làm cao từ 2-3 cm để bảo vệ chân an toàn và giúp tăng chiều cao cho phái mạnh.

Vì lợi thế tiện dụng trong việc xỏ vào tháo ra thoải mái cho bàn chân và dễ dàng kết hợp với những loại thời trang khác nhau nên giày Loafer được cả giới trẻ và giới trung niên ưa chuộng.

IMG_2120.jpg